Bored Ape Yacht Club là gì?

Bored Ape Yacht Club là gì? Bored Ape Yacht Club (BAYC) là bộ sưu tập gồm 10.000 con Vượn NFT, mỗi con đều có đặc điểm hoàn toàn độc đáo. Một số con vượn sở hữu những đặc điểm hiếm hơn các con khác và những nhà sưu tập thường đánh giá chúng cao hơn. Bằng việc mua các con Ape, bạn có thể truy cập độc quyền vào các bộ sưu tập của BAYC trong tương lai và những đặc quyền khác với tư cách là thành viên của BAYC.

Bored Ape Yacht Club (BAYC) và sự thành công đột phá trong thế giới NFT

Những người nắm giữ BAYC có quyền biến Vượn (Ape) của mình thành Khỉ đột biến (Mutan Ape) bằng huyết thanh được phân phối qua airdrop. Những con khỉ đột biến cũng được đúc trong một đợt bán công khai với giá 3 ETH mỗi con. Người sở hữu Khỉ BAYC lúc đầu còn có thêm cơ hội đúc NFT Club Dog miễn phí. Câu lạc bộ đã quyên góp phí bản quyền từ việc bán thứ cấp cho những tổ chức từ thiện động vật.

Thành công của BAYC một phần đến từ việc tạo ra “vũ trụ” và câu lạc bộ độc quyền đằng sau các NFT. Với những trò chơi như Mutant Arcade, hoạt động từ thiện và lợi ích câu lạc bộ, BAYC duy trì được sự thời thượng và giá sàn tương đối cao.

Vì vậy, việc cập nhật các bản phát hành NFT mới nhất trở thành một thách thức lớn. Đối với những dự án thành công, có nhiều điều phải thực hiện đằng sau đó. Những công thức thành công một thời giờ trở nên phổ biến, nhưng một số vẫn thu hút các nhà đầu tư. Câu lạc bộ du thuyền Bored Ape trở nên nổi tiếng với hệ sinh thái NFT của nó. Nhưng để đạt được thành công thì chính xác Bored Ape đã làm gì? Dù định dạng NFT là quen thuộc, nhưng Bored Ape cố gắng vượt qua những ranh giới trong thế giới NFT.

Xem thêm:  MetaMask Bridge: nền tảng bắc cầu liên chuỗi của MetaMask

Bài viết dưới đây iBlockchain sẽ giới thiệu đến bạn khái niệm chi tiết về Bored Ape Yacht Club là gì? và Bored Ape Yacht Club và sự phục hưng của các NFT “thuần”.

Bored Ape Yacht Club là gì? 

Bored Ape Yacht Club là gì? Bored Ape Yacht Club (câu lạc bộ du thuyền Bored Ape) là bộ sưu tập bao gồm 10.000 Token không thể thay thế (NFT) được tạo ra dựa trên hình ảnh của những con Vượn trên blockchain Ethereum . Bored Ape lấy cảm hứng từ những dự án NFT như CryptoPunks, nơi mà mỗi NFT là hoàn toàn độc đáo và riêng biệt. Mỗi con vượn sẽ có một độ hiếm khác nhau phụ thuộc vào những gì nó đang mặc, công việc và xuất thân của chúng.

Bored Ape Yacht Club là gì?

Dự án được thành lập bởi bốn nhà sáng lập từ Yuga Labs với biệt danh là: Emperor Tomato Ketchup Gargamel, Gordon Goner và No Sass. Từ lần đúc đầu tiên, BAYC đã tạo ra các dòng NFT mới, nâng cấp những NFT và tạo ra câu lạc bộ độc quyền dành cho những chủ sở hữu BAYC. Những phát triển này làm cho dự án nóng lên, dẫn đến giá bán đáng lên đến $3,4 triệu (USD) cho một NFT dưới đây tại Sotheby’s.

Bored Ape Yacht Club và sự phục hưng của các NFT “thuần”

Sau khi hiểu khái niệm Bored Ape Yacht Club là gì? Ở nội dung này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về Bored Ape Yacht Club và sự phục hưng của các NFT “thuần”. Các bạn cùng theo dõi và đón đọc bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm:  Giới thiệu về dự án CoinGo24 trong lĩnh vực blockchain

Cuối tháng 04/2021 đã được ra mắt, BAYC đã “trễ hẹn” trào lưu NFT khoảng hơn 2 tháng so với dự kiến. Do vậy, dự án đã không nhận được nhiều sự chú ý khi đến giữa tháng 7/2021, khi NFT phục hồi trở lại, nguồn gốc từ các game NFT như Axie Infinity rồi lan sang cả các dự án NFT “ngày xưa” như CryptoPunks, EtherRock hoặc mới như Meebits hay Pudgy Penguins.

Bored Ape Yacht Club là gì?

Đa phần các NFT đều được mua trên OpenSea, “chợ” mua bán NFT đã ghi nhận khối lượng giao dịch tính đến tháng 8/2021 là hơn 2,3 tỷ USD – tăng gấp 10 lần tháng 7/2021

Bored Ape Yacht Club là gì?

Xu hướng này lớn đến mức “giá sàn” của các NFT trên OpenSea cứ tăng ngày này qua ngày khác, thậm chí còn lôi kéo cả một tập đoàn lớn như Visa phải “mua dùng thử” một bức CryptoPunks.

Có vẻ như Bored Ape Yacht Club đang là cái tên thành công nhất khi thu hút được một lượng lớn người ủng hộ đông đảo, cũng như cả người mua.

Bored Ape Yacht Club là gì?

Mức độ nổi tiếng của dự án đạt đến một tầm cao mới khi ngày 28/08/2021, có hai sự kiện nổi lên liên quan đến BAYC. Buổi sáng, huyền thoại bóng rổ người Mỹ Stephen Curry nói rằng đã mua một bức Bored Ape với giá trị 55 ETH (khoảng 180.000 USD), và dùng nó làm ảnh đại diện Twitter.

Bored Ape Yacht Club là gì?

Và đến tối, nhà đấu giá 277 năm tuổi Sotherby’s thông báo mở bán NFT Bored Ape Yacht Club vào ngày 02/09/2021. Sotherby’s còn làm một video teaser về sự kiện này, trong đó có hình chú vượn Bored Ape đang dắt theo chú chó Shiba Inu (nguyên mẫu của Dogecoin) và cả hai đều mặc đồ “mạ vàng”.

Xem thêm:  BMoon Crypto Network - Blockchain lưu trữ phi tập trung

Ngày 02/09/2021, trang Twitter của bộ đôi ca sĩ/nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới THE CHAINSMOKERS cũng đổi ảnh đại diện thành hình Bored Ape Yacht Club.

Bored Ape Yacht Club là gì?

Trong tháng 9/2021, BAYC cũng có một phiên đấu giá tại Christie’s, một nhà đấu giá danh tiếng khác đến từ ngày 17/09/2021 đến 28/09/2021.

Chúng ta thấy rõ mục đích những hành động trên của đội ngũ đứng sau Bored Ape Yacht Club. Việc tổ chức đấu giá trên các sàn nổi tiếng toàn thế giới, mời KOL để PR cũng như thiết kế quần áo đính thêm logo cho thấy rằng tham vọng xây dựng thương hiệu đi kèm với sự “danh giá” và “giới hạn”, điều này khiến nhiều người liên tưởng đến “ông trùm đồ hiệu” Supreme trong làng thời trang.

Dự án BAYC vẫn đang và sẽ tiếp tục phát triển. Tương lai tới, cộng đồng sẽ tiếp tục quan tâm đến BAYC vì chủ sở hữu Ape có quyền giao dịch với NFT của họ. Ape cũng không ngừng cố gắng vì lợi ích không chỉ cho mình và cả cộng đồng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được khái niệm Bored Ape Yacht Club là gì? cùng với nội dung Bored Ape Yacht Club và sự phục hưng của các NFT “thuần”. Từ đó có cách nhìn tổng quan hơn về dự án và đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn cho riêng mình. Nếu bạn còn câu hỏi hay thắc mắc gì cần iBlockchain giải đáp, hãy để lại phía dưới phần bình luận chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời ở những bài viết sau.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *