Ngân hàng Trung ương Nga phản đối sử dụng tiền điện tử trong các khoản thanh toán

Ngân hàng trung ương Nga đã đưa ra một đối sách khác vào kế hoạch đưa tiền điện tử cho bộ tài chính để đóng góp cho doanh nghiệp của quốc gia, bằng cách phản đối việc sử dụng tiền điện tử trong các khu định cư.

Tiền điện tử không được chấp nhận trong thanh toán

tiền điện tử

Hãng thông tấn nhà nước Tass đã đưa ra báo cáo rằng Thống đốc đang có những hoài nghi về tiền điện tử của Ngân hàng Trung ương – một đồng minh quan trọng của Vladimir Putin. Đồng thời Elvira Nabiullina cũng đã làm rõ lập trường của bà về tiền mã hóa, cụ thể bà tuyên bố ủng hộ sự phát triển của tài sản kỹ thuật số và số hóa tài chính nhưng sẽ chống lại việc sử dụng tiền điện tử tư nhân trong các khu định cư.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Alexei Moiseev nói rằng Bộ và Ngân hàng Trung ương đã nhất trí rằng trong điều kiện hiện tại sẽ không thể thực hiện được nếu không có các khoản thanh toán xuyên biên giới được thực hiện bằng tiền điện tử.

Nhưng trong khi ngân hàng xác nhận các cuộc thảo luận như vậy đã diễn ra, một người phát ngôn nói thêm rằng cơ quan quản lý “phản đối việc hợp pháp hóa các sàn giao dịch tiền điện tử và các thỏa thuận được thực hiện bằng tiền điện tử ở Nga ”.

Phát biểu tại hạ viện của Quốc hội Liên bang Nga, thống đốc nêu rõ: Điều quan trọng là chúng tôi phải phát triển hơn nữa về công nghệ. Tài sản tài chính kỹ thuật số không chỉ giới hạn ở crypto. Chúng tôi không thay đổi quan điểm của mình về vấn đề không nên sử dụng tiền điện tử tư nhân trong lĩnh vực tài chính bởi chúng không rõ ràng và có nguy cơ biến động cao.

Xem thêm:  Dogecoin có phải một khoản đầu tư tốt vào 2022

Tại sao ngân hàng Trung ương Nga lại phản đối việc áp dụng tiền điện tử?

tiền điện tử

Elvira Nabiullina, Thống đốc Ngân hàng trung ương Nga

Trong một bài phát biểu trước đó, giám đốc bộ phận công nghệ tài chính của ngân hàng, Kirill Pronin, đã cảnh báo rằng bất kỳ sự hợp pháp hóa tiền điện tử nào được nhận thức có thể dẫn đến sự tiền điện hóa ngày càng lớn của nền kinh tế Nga. Ngân hàng vẫn giữ quan điểm của mình rằng việc sử dụng tích cực tiền điện tử trong nước, đặc biệt là trong hệ thống tài chính của Nga, sẽ tạo ra rủi ro và rủi ro lớn cho người dân. Họ tin rằng ở Nga, những rủi ro này có thể khá lớn

Thông báo mới nhất này được coi như một bước lùi khi chính phủ đang muốn có những điều chỉnh trong lĩnh vực này, cụ thể là việc bắt đầu đánh thuế các thợ đào và nhà giao dịch tiền điện tử. Chính phủ cũng đã quan tâm đến việc cho phép sử dụng tiền điện tử trong lĩnh vực định cư, với các nhà giao dịch quốc tế vẫn đang gặp khó khăn để tìm cách vượt qua các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và EU.

Cơ quan chính phủ đã hỗ trợ họ tuy nhiên Ngân hàng Trung ương vẫn là một rào cản lớn. Bất chấp những lời kêu gọi trực tiếp từ Putin để giải quyết tình trạng bế tắc đã kéo dài vài năm, Nabiullina vẫn kiên quyết phản đối.

Xem thêm:  Spring AI - Khẳng định vị thế với sản phẩm trí tuệ nhân tạo

Chính phủ mong muốn đạt được thỏa hiệp với nhân hàng, đặc biệt là sau khi các quan chức khác của Ngân hàng Trung ương thừa nhận quan điểm của cơ quan quản lý đối với tiền điện tử đã dịu đi – một ngành mà họ hy vọng sẽ bị cấm nhưng giờ đây đã thừa nhận đó có thể là một nguồn thu nhập chịu thuế.

Thuật ngữ tài sản tài chính kỹ thuật đã được sử dụng như một loại biểu hiện đặc trưng trong giới luật Nga để chỉ mọi thứ từ bitcoin (BTC) đến chứng khoán được mã hóa và hàng hóa cho đến tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. Đối với Nabiullina, tài sản tài chính kỹ thuật số duy nhất mà bà sẵn sàng đưa vào lưu thông ở Nga dường như là đồng rúp kỹ thuật số do Ngân hàng Trung ương điều hành.

Cập nhập thêm những tin tức mới nhất về blockchain tại iBlockchain.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *