Nike, một trong những công ty thời trang lớn nhất thế giới đã cho ra mắt Nike Swoosh, một nền tảng web3 mới sẽ được sử dụng để ra mắt trang phục và các sản phẩm dựa trên NFT.
Contents
Nike Swoosh: nền tảng web3 cung cấp sản phẩm dựa trên NFT
Nike đã trở thành một trong những người chơi thời trang lớn nhất thế giới trong Web3 vào giữa tháng 12 năm ngoái khi công ty mua lại RTFKT, một công ty giày thể thao ảo tạo ra NFT và giày thể thao kỹ thuật số cho metaverse.
Trong nỗ lực đẩy mạnh nỗ lực Web3 của mình, gã khổng lồ may mặc đã công bố phát triển Nike Swoosh, một dự án mới được thiết kế để làm nổi bật NFT của thương hiệu và các sáng kiến may mặc ảo, bao gồm các cách thức trong tương lai để khách hàng trở thành người đồng sáng tạo và chia sẻ tiền bản quyền kỹ thuật số.
Nike sẽ sử dụng nền tảng này như một trung tâm để ra mắt trang phục ảo như áo phông và giày thể thao cho các avatar sử dụng trong các trò chơi Web3. Nó cũng sẽ sử dụng công nghệ web3 để cho phép người dùng mở khóa các lợi ích trong thế giới thực, chẳng hạn như quần áo thể chất độc quyền hoặc trò chuyện với các vận động viên chuyên nghiệp.
Chia sẻ với tạp chí Vogue Business, Ron Faris, Phó chủ tịch của Nike cho biết: Khi bạn nghĩ về một sản phẩm ảo như một chiếc giày ảo, nó không chỉ là một chiếc giày; đó là sản phẩm và trải nghiệm, dịch vụ hoặc tiện ích được đưa vào”.
Dự án này được đặt ở Nike Virtual Studios và được dẫn dắt bởi VP Ron Faris, cựu giám đốc ứng dụng Snkrs của Nike. Đây sẽ là tập hợp những sáng tạo ảo của Nike và dự kiến sẽ ra mắt vào thứ Sáu tuần này.
NFT của Nike Swoosh sẽ mint trên mạng Polygon
Trang phục NFT của Nike sẽ được đúc trên Polygon, một giải pháp mở rộng lớp 2 chạy cùng với chuỗi khối Ethereum. Được biết, Nike dự kiến bán giày thể thao kỹ thuật số với giá dưới 50 đô la một đôi.
Chia sẻ trên Twitter cá nhân, RTFKT đã làm rõ rằng studio thực sự đang hỗ trợ Nike khi hãng mở rộng hơn nữa sang nền tảng Web3. Công ty nói thêm rằng Nike sẽ phát hành trang phục kỹ thuật số cho hình đại diện CloneX NFT của RTFKT, những chủ sở hữu sản phẩm NFT đó có thể sử dụng trong thế giới metaverse và trò chơi Web3 được hỗ trợ.
“Nike Swoosh là một nền tảng dành cho các sáng tạo ảo của Nike, để chúng dễ tiếp cận hơn và đưa hàng triệu người tiếp theo vào thế giới tuyệt vời của web3 và tài sản kỹ thuật số,” RTFKT cho biết.
Nike đã rất thành công khi tham gia vào thị trường NFT
Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, công ty đã nộp 7 bằng sáng chế tiết lộ kế hoạch sản xuất và bán giày dép và quần áo ảo. Vài ngày sau, nó ra mắt Nikeland – một vũ trụ Roblox đầy trò chơi trực tuyến và sản phẩm ảo.
Đến tháng 12, Nike đã thực hiện cú hích đáng kể đầu tiên vào lĩnh vực này bằng cách mua lại RTFKT studios – công ty nổi tiếng với những đôi giày thể thao kỹ thuật số được bán dưới dạng NFT.
Kể từ đó, Nike và RTFKT đã hợp tác sản xuất giày thể thao NFT kỹ thuật số dựa trên Ethereum có tên là CryptoKicks, là các mặt hàng ảo được thiết kế để sử dụng trong thế giới metaverse có thể được điều chỉnh bằng cách sử dụng Skin Vial NFT. Trong vòng 5 tháng kể từ khi ra mắt, Nikeland đã thu hút được bảy triệu du khách. Trong khi đó, việc Nike mua RTFKT bắt đầu được đền đáp. Đến tháng 9, công ty đã thu về hơn 185 triệu đô la từ việc bán NFT và nhận được hơn 93 triệu đô la tiền bản quyền.
Cập nhập thêm những thông tin mới nhất về thị trường tiền điện tử tại iBlockchain.vn