Chính phủ Hoa Kỳ sở hữu hơn 1% tổng nguồn cung Bitcoin

Chính phủ Hoa Kỳ hiện nắm giữ hơn 214.000 bitcoin (BTC), chiếm hơn 1% tổng nguồn cung bitcoin giới hạn. Cột mốc này đạt được sau khi thông báo của chính phủ vào thứ hai cho biết họ đã thu giữ hơn 50.000 BTC liên quan đến thị trường trực tuyến bất hợp pháp Silk Road.

Chính phủ Hoa Kỳ sở hữu 1% tổng nguồn cung Bitcoin

Chính phủ Hoa Kỳ sở hữu 1% tổng nguồn cung Bitcoin
Chính phủ Hoa Kỳ sở hữu 1% tổng nguồn cung Bitcoin

Theo thông báo hôm thứ hai từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, hơn 50.000 BTC đã bị thu giữ từ một kẻ trộm. Được biết James Zhong đã thực hiện một kế hoạch tinh vi để đánh cắp bitcoin từ thị trường Silk Road. Sau khi trộm thành công, anh ta đã cố che dấu chiến lợi phẩm của mình thông qua một loạt các giao dịch phức tạp. Trong gần 10 năm, tung tích của khối lượng lớn bitcoin bị mất trích này đã trở thành một bí ẩn lớn.

Sự bổ sung mới nhất của khối lượng bitcoin này đã giúp cho kho bitcoin của chính phủ đạt 214.000 BTC, đạt 1% tổng nguồn cung bitcoin giới hạn.

Ở thời điểm hiện tại khi giá bitcoin là 16,800 USD thì kho lưu trữ bitcoin của chính phủ hiện có giá trị đáng kinh ngạc khoảng 3,6 tỷ USD. Điều này giúp cho kho dự trữ của chính phủ Hoa Kỳ còn lớn hơn cả công ty MicroStrategy của Michael Saylor, nắm giữ 130.000 BTC theo dữ liệu hồ sơ mới nhất.

Xem thêm:  Sàn Huobi phá sản: Sự thật đằng sau những tin đồn

Các vụ thu giữ BTC của chính phủ Hoa Kỳ

Một phần lớn lượng bitcoin hiện tại của chính phủ nắm giữ đến từ ba vụ tịch thu lớn trong 2 năm qua. Vào tháng 11 năm 2020, chính phủ Hoa Kỳ đã thu giữ hơn 69.370 BTC từ một người có liên quan đến thị trường trực tuyến bất hợp pháp Silk Road. Người này được gọi là cá nhân X, có kết nối trực tiếp với địa chỉ ví BTC.

Người này bị cáo buộc đã xâm nhập vào Silk Road, đánh cắp tiền điện tử bất hợp pháp và chuyển nó vào ví dưới sự kiểm soát của họ.

Thông qua một loạt các hoạt động bất hợp pháp, Silk Road đã tạo ra doanh thu bán hàng tổng cộng hơn 9,5 triệu BTC và hoa hồng từ những hoạt động này là tổng cộng hơn 600.000 BTC.

Sau sự việc này, chình phủ Hoa Kỳ lần đầu tuyên bố là cá voi bitcoin hàng đầu thế giới.

tổng nguồn cung bitcoin

Vụ tịch thu lớn thứ hai diễn ra vào tháng 2 năm nay, khi các nhà phân tích onchain nhận thấy rằng một lượng lớn bitcoin thu được từ vụ hack Bitfinex năm 2016 đã hợp nhất thành một địa chỉ duy nhất, cụ thể là 94.636 BTC. Số tiền sau đó đã bị chính phủ thu giữ và hai nghi phạm đã bị bắt vì âm mưa cáo buộc rửa bitcoin.

Và vụ thứ ba chính là vụ bắt giữ liên quan đến thị trường Silk Road được công bố trong tuần này. Chính phủ hiện nắm giữ hơn 1% tổng nguồn cung bitcoin.

Xem thêm:  Giới thiệu về công ty cổ phần công nghệ Time Tech

Liệu chính phủ có bán phá giá?

Sau thông tin chính phủ Hoa Kỳ tịch thu lượng lớn BTC, những người chơi trên thị trường hiện đang thảo luận về những điều có thể xảy ra tiếp theo. Nhiều người cho rằng số bitcoin đã bị tịch thu đều nằm dưới sự kiểm soát của chính phủ Hoa Kỳ nên có thể sẽ được bán đấu giá.

Trong lịch sử, số lượng bitcoin bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ thu giữ đã được bán đấu giá cho các nhà đầu tư. Mặc dù cuộc đấu giá này không có nhiều tác động tới thị trường nhưng đáng chú ý là chính phủ đã không tổ chức một cuộc đấu giá bitcoin lớn nào trong một thời gian dài. Vì vậy rất nhiều người vẫn đang chờ đợi một cuộc đấu giá tiếp theo diễn ra khi số lượng nắm giữ của chính phủ đã đạt 1% tổng nguồn cung bitcoin.

Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng chính phủ cũng như những nhà đầu tư khác, đang chờ một thời cơ khi giá BTC tốt nhất trước khi quyết định bán.

Tìm hiểu thêm các tin tức mới nhất về Blockchain tại iBlockchain.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *