Tiền điện tử được sử dụng để thanh toán thương mại giữa Nga và Cuba

Khi cả hai nước đều đang phải đối mặt với các lệnh trừng phạt, tiền điện tử và đồng rúp được xem xét để thanh toán thương mại giữa Nga và Cuba thay thế cho các khoản thanh toán xuyên biên giới, một cố vấn của điện Kremlin đã tiết lộ tại cuộc họp báo quốc tế Havana. Moscow đang phát triển một cơ chế cho các khu giao dịch tiền điện tử để phá vỡ các hạn chế tài chính mà các lệnh trừng phạt của thế giới áp đặt đối với cuộc xâm lược Ukraine.

Tiền điện tử và đồng rúp được xem xét để thanh toán thương mại giữa Nga và Cuba

Chính phủ Nga và Cuba đang xem xét tới việc sử dụng đồng rúp và tiền điện tử của Nga nhằm tiền đề tạo điều kiện cho hợp tác song phương trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của thế giới được áp đặt đối với cả hai quốc gia. Tin tức này xuất phát từ một tuyên bố của ông Boris Titov, ủy viên về quyền của các doanh nhân dưới thời tổng thống Nga Vladimir Putin, người đã đến thăm Havana. Thanh tra viên kinh doanh của Nga đã đến thủ đô Cuba trong trong chuyến thăm Hội chợ Quốc tế Havana lần thứ 38.

Trích dẫn bài phát biểu của mình với hãng thông tấn Tass ông Titov cho biết:

“Tất cả chúng tôi, Cuba và Nga đều đang bị trừng phạt, việc sử dụng doanh thu tạo ra từ đồng USD là cơ chế tài chính then chốt đã tồn tại trên thế giới để các quốc gia có thể thỏa thuận lẫn nhau, nhưng ngày nay các cơ chế mới thức thời hơn đang được phát triển ở cấp chính phủ quốc gia để thay đổi tình hình”.

Xem thêm:  Scam Coin là gì? Top 10 hình thức lừa đảo Scam Coin phổ biến
Tiền điện tử được sử dụng để thực hiện thanh toán thương mại giữa Nga và Cuba
Tiền điện tử được sử dụng để thực hiện thanh toán thương mại giữa Nga và Cuba

Ông giải thích thêm rằng một số lựa chọn thích hợp hơn cho bối cảnh hiện tại đang được quốc hội thảo luận, bao gồm cả việc thanh toán bằng đồng rúp của Nga. Nhưng quan chức của Điện Kremlin cũng lưu ý rằng các doanh nghiệp thường thích nghi nhanh hơn và tìm ra phương thức riêng để thực hiện việc thanh toán, bao gồm cả thông qua tiền điện tử và các kế hoạch thanh toán các khoản chênh lệch tư nhân.

Feria Internacional de la Habana (FIHAV 2022) là hội thảo được tổ chức từ ngày 14 đến 18 tháng 11 tại khu liên hợp triển lãm Expocuba ở ngoại ô thành phố Habana và được tổ chức lần đầu vào năm 1983. Sự kiện có sự tham gia của đông đảo các đại diện của các công ty lớn đến từ hơn 60 quốc gia, bao gồm những quốc gia phát triển lớn như Brazil, Venezuela , Tây Ban Nha, Ý, Canada, Trung Quốc, Mexico, Nga và Pháp.

Các nhà chức trách Nga đã dành nhiều tháng để cân nhắc về một khung pháp lý mới toàn diện hơn đối với các loại tài sản tiền điện tử. Đến nay nhà lập pháp trong quốc gia Duma  dự kiến sẽ xem xét dự luật mới “Về tiền kỹ thuật số” và dự thảo luật “Về khai thác ở Liên bang Nga” được điều chỉnh để lấp đầy những khoảng trống còn lại sau khi luật “Về tài sản tài chính kỹ thuật số” được thực thi vào tháng 1 năm 2021.

Xem thêm:  Dogecoin có phải một khoản đầu tư tốt vào 2022

Ngân hàng Trung ương Nga với thị trường tiền điện tử

Trong khi vào tháng 1 năm nay, Ngân hàng Trung ương Nga đã đề xuất lệnh cấm hoàn toàn đối với hầu hết các hoạt động liên quan đến tiền điện tử như phát hành, trao đổi và khai thác. Ngân hàng CBR cho rằng sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường tiền điện tử toàn cầu chủ yếu là bởi nhu cầu đầu cơ của người dùng và áp dụng phương pháp kim tự tháp tài chính của các dự án tiền điện tử. Điều này có thể là mối đe dọa đối với sự ổn định của hệ thống tài chính, chủ quyền chính sách tiền tệ và phúc lợi của người dân Nga.

Bên cạnh đó, áp lực trừng phạt ngày càng tăng kể từ khi triển khai “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga ở Ukraine vào cuối tháng 2, đã thuyết phục cơ quan tiền tệ ủng hộ các đề xuất hợp pháp hóa việc sử dụng các loại tiền kỹ thuật số phi tập trung trong các khu vực thuộc bảo hộ quốc tế.

Tiền điện tử

Ngoài ra vào tháng 9 năm nay, các cơ quan tài chính của Nga đã điều chỉnh việc phát hành, lưu thông và thực hiện các hoạt động khác nhau với tài sản kỹ thuật số bao gồm cả thanh toán tiền điện tử quốc tế vào cuối năm 2022. Bộ Tài chính, Ngân hàng Trung ương Nga và cơ quan giám sát Rosfin sẽ thực hiện nhiệm vụ này.

Xem thêm:  Review Unicorn Ultra - Thông tin dự án Unicorn Ultra

Phiên bản hiện tại của dự luật “Về tiền tệ kỹ thuật số”, do bộ tài chính đưa ra vào đầu năm nay và được sửa đổi với đầu vào từ các cơ quan khác, quy định việc thiết lập cơ sở hạ tầng trong nước để giao dịch tài sản tiền điện tử. Giờ đây, các cơ quan quản lý của Nga đã chuyển sự chú ý của họ sang cơ chế thanh toán cho các khoản thanh toán bằng tiền điện tử trong ngoại thương.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Alexey Moiseev tiết lộ bộ tài chính của ông và Ngân hàng Nga đã đồng ý rằng Nga “không thể thiếu thanh toán tiền điện tử xuyên biên giới”.

Tìm hiểu thêm những tin tức mới nhất về thị trường tiền điện tử tại iBlockchain

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *