Giá tiền điện tử sụp đổ khi FTX tuyên bố phá sản

Cuộc tranh giành tuyệt vọng của FTX đối với các nhà đầu tư để sửa chữa bảng cân đối kế toán đã kết thúc dẫn đến giá tiền điện tử biến động mạnh, FTX tuyên bố phá sản và Sam Bankman Fried từ chức Giám đốc điều hành.

Tài sàn FTX bị đóng băng trên toàn thế giới

Giá tiền điện tử

Ủy ban Chứng khoán Bahamas đã phong tỏa tài sản của FTX Digital Markets (FDM).

Theo sau đó là Cục Tài chính địa phương Kanto của Nhật Bản – chịu trách nhiệm điều chỉnh các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước – cấm FTX nhận tiền gửi từ khách hàng, mặc dù khó có thể tưởng tượng có ai giao tiền của họ cho FTX vào thời điểm này.

Đồng thời theo thông tin từ Australian Financial Review, Cơ quan quản lý tài chính của Úc cũng đưa FTX Úc vào danh sách quản lý.

Các cơ quan quản lý cũng đang cố gắng tìm kiếm các phương pháp đền bù tổn  giúp đảm bảo quyền lợi cho người dùng của sàn giao dịch FTX.

Chính quyền Bahamas đã tuyên bố trong thông cáo báo chí của mình rằng FTX hiện đang được thanh lý tạm thời:

Xem thêm:  Cách nạp tiền vào ví Metamask - bật mí cách tránh mắc bẫy khi nạp tiền

Ủy ban biết được các tuyên bố công khai cho thấy rằng tài sản của khách hàng đã bị xử lý sai, quản lý sai và / hoặc chuyển cho Alameda Research. Dựa trên thông tin của Ủy ban, bất kỳ hành động nào như vậy sẽ trái với quản trị thông thường, nếu không có sự đồng ý của khách hàng và có khả năng là bất hợp pháp.

Kể từ khi xảy ra các sự kiện liên quan đến FDM, Ủy ban đã chủ động xử lý tình hình và tiếp tục làm như vậy. Ủy ban xác định rằng hành động thận trọng là đưa FDM vào trạng thái thanh lý tạm thời để bảo toàn tài sản và ổn định công ty.

Giá tiền điện tử sụp đổ

Vào tháng 6 năm nay, FTX đã đứng ra bảo lãnh và cho BlockFi vay 250 triệu đô la. Đồng thời, FTX cũng cho sàn giao dịch tiền điện tử Voyager Digital vay 485 triệu đô la tiền mặt và bitcoin.

Vào thời điểm đó, cả Voyager và BlockFi đều bị đặt ở mức thấp do sự sụp đổ của stablecoin TerraUSD và Luna.

Những người tham gia thị trường sẽ tự hỏi liệu Voyager có phải là công ty tiếp theo bị cuốn vào mối nguy từ sự sụp đổ của FTX hay không.

Ngoài ra, thỏa thuận giữa BlockFi và FTX là một khoản tín dụng quay vòng, do đó, có thể có vấn đề khi trở lại hoạt động bình thường trong tương lai.

Xem thêm:  EPS Coin là gì? Tổng quan về sàn giao dịch Ellipsis Finance

Giá tiền điện tử tăng sau khi dữ liệu CPI suy yếu

Những lo ngại tiếp tục về mức độ lây lan đã dẫn đến giá tiền điện tử lại giảm xuống sau đợt tăng giá lớn do lạm phát CPI gây ra vào ngày hôm qua trong các tài sản rủi ro. Bitcoin đã giảm trở lại dưới 17.000 đô la nhưng đang giao dịch ở mức 17.355 đô la cho đến khi có tin tức về vụ phá sản của FTX. BTC đang giao dịch ở mức $ 16,841.

Giá tiền điện tử

BNB, đồng tiền giao dịch của sàn giao dịch Binance giảm 5% ở mức 284 đô la, trong khi FTX Token (FTT) giảm 22 %% trong 24 giờ qua xuống 32,62 đô la, nhưng giảm 90% theo tuần.

Alameda Research hoạt động như một nhà tạo lập thị trường lớn trong nhiều thị trường tiền điện tử, điều đó có nghĩa là rủi ro của các bên đối tác có thể rất lớn.

Genesis Trading là một trong những công ty đầu tiên phá vỡ giới hạn về giao dịch FTX của mình, thừa nhận rằng hoạt động kinh doanh phái sinh của mình đã thua lỗ 175 triệu đô la, mặc dù họ cho biết các hoạt động tạo lập thị trường của họ không bị ảnh hưởng.

SEC Hoa Kỳ sẽ có biện pháp cứng rắn hơn với các công ty tiền điện tử chưa đăng ký

Trước những thúc giục của cộng đồng về lý do tại sao SEC không có động thái mạnh mẽ hơn để bảo vệ các nhà đầu tư, chủ tịch SEC Gary Gensler phát biểu trên Squawk Box của CNBC cho biết:

Xem thêm:  DogX là gì? Tất tần tật thông tin về dự án tiền mã hoá DogX

Khi bạn kết hợp một loạt tiền của khách hàng, không tiết lộ và đòn bẩy – vay ngược lại – bên trong giao dịch của các công ty này, các nhà đầu tư sẽ bị tổn thương. Đây là một thế giới rất liên kết trong tiền điện tử, với một vài người chơi tập trung ở giữa – và một trong những người chơi tập trung đó có sự kết hợp độc hại của việc thiếu tiết lộ, tiền của khách hàng, rất nhiều đòn bẩy – nghĩa là đi vay – và sau đó cố gắng đầu tư với điều đó. Và sau đó, khi thị trường bắt đầu hoạt động, có vẻ như rất nhiều khách hàng đã mất tiền.

Các quy định và luật pháp sẽ được đưa ra để bảo vệ quyền lợi người dùng không phải chịu tổn thấy lớn từ thị trường tiền điện tử. Có vẻ như vụ phá sản của sàn giao dịch FTX là một cú nổ lớn đối với các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ khiến giá tiền điện tử có nhiều biến động.

Đọc thêm những tin tức mới nhất về thị trường tiền điện tử tại iBlockchain.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *